Bình Định đề xuất đầu tư cảng biển quốc tế gần 9.000 tỉ đồng [NEW]
CafeLand – Cảng biển tổng hợp quốc tế Long Sơn được UBND tỉnh Bình Định đề xuât bổ sung vào quy hoạch có quy mô dự kiến 343ha tổng vốn đầu tư 8.900 tỉ đồng.

Bình Định đề xuất đầu tư cảng biển quốc tế gần 9.000 tỉ đồng [NEW]

UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản kiến nghị Bộ GTVT, Cục Hàng hải VN xem xét, bổ sung Cảng tổng hợp quốc tế Long Sơn vào các quy hoạch cảng biển liên quan thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Theo đề xuất của Công ty TNHH Long Sơn – doanh nghiệp được Bình Định thống nhất chủ trương cho khảo sát, nghiên cứu lập dự án thì cảng tổng hợp quốc tế Long Sơn có địa chỉ tại xã Mỹ An, huyện Phù Mỹ.

Dự án có quy mô dự kiến sử dụng 343ha. Trong đó có 140 ha mặt nước, xây dựng 14 bến cảng tiếp nhận tàu có trọng tải từ 50.000 – 250.000 tấn và đáp ứng nhu cầu bốc xếp gần 30 triệu tấn hàng/năm. Tổng vốn đầu tư dự kiến gần 8.900 tỉ đồng.

Mới đây, UBND tỉnh Bình Định cũng đã chấp thuận dự án nâng cấp bến số 1 cảng Quy Nhơn, với tổng giá trị đầu tư 560 tỉ đồng.

Trước đó, UBND tỉnh Bình Định đã đề nghị Bộ GTVT trình Chính phủ điều chỉnh, bổ sung diện tích gần 90ha để mở rộng cảng Quy Nhơn đáp ứng nhu cầu ra vào cảng của các tàu vận chuyển hàng hóa có trọng tải

Theo đồ án quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 Mở rộng cảng Quy Nhơn đến năm 2030 tại phường Hải Cảng, thành phố Quy Nhơn đã được phê duyệt. Khu vực quy hoạch xây dựng thuộc phường Hải Cảng, thành phố Quy Nhơn; có giới cận: Phía Đông giáp luồng tàu vào cảng Quy Nhơn; phía Tây giáp khu cảng Đống Đa; phía Nam giáp khu vực tàu thuyền tránh trú bão đầm Thị Nại; phía Bắc giáp Đầm Thị Nại. Tổng diện tích quy hoạch 87,92ha, trong đó: Phạm vi quy hoạch xây dựng trên bờ 69,62ha (giới hạn bởi các điểm A1, B1, B2, B3, A3 đến A33’); Phạm vi quy hoạch khu nước, vũng quay tàu 18,30ha (giới hạn bởi các điểm A1, B1, B2, B3, A3 đến A11, N9 đến N1).

Cảng Quy Nhơn là Cảng tổng hợp quốc gia, đầu mối khu vực (loại 1) của nhóm Cảng biển Nam Trung bộ, nằm trong Vịnh Quy Nhơn, có Bán đảo Phương Mai che chắn, kín gió, rất thuận lợi cho tàu neo đậu và xếp dỡ hàng quanh năm. Luồng tàu và cầu Cảng có độ sâu tự nhiên có thể tiếp nhận được các loại tàu đến 30.000DWT ra/vào bình thường và tàu 50.000 DWT (giảm tải).

 

Nguồn: Cafeland.vn – Link

Leave a Reply

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *